Tại sao cần sử dụng phần mềm Quản trị Doanh nghiệp ERP?

Phần mềm ERP – tích hợp những chức năng chung của một tổ chức vào trong một hệ thống duy nhất. Thay vì phải sử dụng Phần mềm Kế toán, Phần mềm Nhân sự, tính lương, Phần mềm Quản trị Sản xuất.., song song, độc lập lẫn nhau thì ERP gom tất cả vào chung một gói phần mềm duy nhất mà giữa các chức năng đó có sự liên thông với nhau.

Một Phần mềm ERP cần phải thể hiện được tất cả các chu trình kinh doanh. Việc tích hợp một cách xuyên suốt và từ bỏ các giải pháp cô lập dẫn đến một hệ thống được trung tâm hóa trở lại mà qua đó các tài nguyên có thể được quản lý bởi toàn bộ doanh nghiệp. 

Giải pháp phần mềm ERP
Giải pháp phần mềm ERP

Với mỗi doanh nghiệp, các quy trình được phân thành các quy trình sản xuất kinh doanh chính và các quy trình phụ trợ. Các quy trình sản xuất kinh doanh chính là đối tượng đầu tiên được mô phỏng trên hệ thống ERP. ERP vừa phục vụ cho tác nghiệp chi tiết của từng nhân viên, vừa giải quyết mối quan hệ tổng thể của tất cả các phòng, ban và nhân viên trong doanh nghiệp. Vì thế, cơ sở dữ liệu của Phần mềm ERP rất lớn, yêu cầu caovấn đề lưu trữ và xử lý tốc độ hoạt động của chương trình.

Lợi ích của phần mềm ERP

  • Kiểm soát thông tin khách hàng, tất cả các nhân viên được phân quyền đều có thể truy xuất, tìm kiếm thông tin.
  • Tăng tốc quá trình sản xuất, cung cấp hàng hóa, dịch vụ. ERP có thể phục vụ như một công cụ tự động hóa một phần hoặc tất cả quy trình sản xuất, từ việc chuẩn bị nguyên vật liệu cho đến ra thành phẩm, quản lý đầu ra đầu vào, đóng gói và nhiều thứ khác.
  • Tiết kiệm thời gian, giảm chi phí, tăng năng suất và giảm lượng nhân sự cần thiết. Người quản lý có thể xem tất cả mọi thông số của công ty trong một giao diện hợp nhất, không phải nhảy từ khu vực này sang khu vực khác chỉ để kiếm vài con số.
  • Kiểm tra chất lượng, quản lý dự án: ERP giúp doanh nghiệp kiểm tra và theo dõi tính đồng nhất trong chất lượng sản phẩm, đồng thời lên kế hoạch và phân bổ nhân lực một cách hợp lý tùy nhu cầu dự án. ERP có thể tự động kiểm tra trong cơ sở dữ liệu xem nhân viên nào có thế mạnh nào rồi tự gán họ vào từng tác vụ của dự án, người quản lý không phải mất nhiều thời gian cho công đoạn này.
  • Kiểm soát thông tin tài chính: ERP tổng hợp mọi thông tin liên quan đến tài chính, hạn chế tiêu cực cũng như những đánh giá sai lầm của người quản lý về hiệu năng của doanh nghiệp. ERP cũng có thể giúp tạo ra các bản báo cáo tài chính theo những chuẩn quốc tế như IFRS, GAAP, thậm chí cả theo tiêu chuẩn kế toán Việt Nam.
  • Kiểm soát lượng tồn kho: ERP giúp kiểm soát hàng tồn kho, giúp giảm vật liệu tồn giảm chi phí, giảm số người cần thiết, tăng nhanh tốc độ làm việc.
  • Chuẩn hóa hoạt động về nhân sự: nhờ ERP mà bộ phận nhân sự có thể theo dõi sát sao giờ làm việc, giờ ra về, khối lượng công việc từng nhân viên, ngay cả khi những người nhân viên đó làm việc trong nhiều bộ phận khác nhau, ở nhiều khu vực địa lý khác nhau.

ERP thực sự là xu hướng quản trị doanh nghiệp hiện đại, nó giúp doanh nghiệp vận hành bài bản, trơn chu và hiệu quả. Ngoài ra, nó cũng đóng vai trò như một công cụ giúp doanh nghiệp tích lũy tri thức và kinh nghiệm.
Tại sao cần sử dụng phần mềm Quản trị Doanh nghiệp ERP? Tại sao cần sử dụng phần mềm Quản trị Doanh nghiệp ERP? Reviewed by Truong Nguyen on 14:22 Rating: 5

Không có nhận xét nào: